नवी दिल्ली स्टेशनवर मृत्यूचं तांडव, चेंगराचेंगरीने 18 जणांचा घेतला बळी
नवी दिल्ली रेल्वे स्थानकावर झालेल्या चेंगराचेंगरीत तब्बल 18 जणांचा दुर्दैवी मृत्यू झाला आहे. पण ही घटना नेमकी कशी घडली हे आपण सविस्तर जाणून घेऊया.
ADVERTISEMENT

नवी दिल्ली: नवी दिल्ली रेल्वे स्थानकावर काल (15 फेब्रुवारी) रात्री उशिरा झालेल्या चेंगराचेंगरीत 18 प्रवाशांचा दुर्दैवी मृत्यू झाला. अधिकाऱ्यांनी सांगितले की, 14 आणि 15 क्रमांकाच्या प्लॅटफॉर्मवर कुंभमेळ्याला जाणाऱ्या यात्रेकरूंची गर्दी क्षमतेपेक्षा जास्त होती. हे प्रवासी प्रयागराजला जाणाऱ्या गाड्यांची वाट पाहत होते. या घटनेतील 12 गंभीर जखमींवर दिल्लीतील एलएनजेपी रुग्णालयात उपचार सुरू आहेत. या दुर्दैवी अपघातात मृत्युमुखी पडलेल्यांमध्ये 9 महिला, 4 पुरुष आणि 5 महिलांचा समावेश आहे. मृतांमध्ये 9 जण बिहारचे, 8 जण दिल्लीचे आणि एक हरियाणाचा आहे.
स्टेशनवर प्रचंड गर्दी असल्याने चेंगराचेंगरी झाली आणि अनेक प्रवासी गुदमरून बेशुद्ध पडले, असे प्रत्यक्षदर्शींनी सांगितले.
पोलिस उपायुक्त (रेल्वे) यांनी एका अधिकृत निवेदनात म्हटले आहे की, प्रयागराज एक्सप्रेस ट्रेन निघण्याची वाट पाहत असताना प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 वर आधीच गर्दी होती.
अधिकाऱ्याने सांगितले की, स्वतंत्र सेनानी एक्सप्रेस आणि भुवनेश्वर राजधानी एक्सप्रेस उशिराने धावत होत्या आणि या गाड्यांमधील प्रवासी प्लॅटफॉर्म क्रमांक 12, 13 आणि 14 वर देखील उपस्थित होते.
रात्री 9.55 वाजता चेंगराचेंगरी सुरू झाली, ज्यामुळे अधिकाऱ्यांना तातडीने कारवाई करावी लागली.
चेंगराचेंगरीत आई गमावलेल्या एका प्रवाशाने सांगितले की, आम्ही बिहारमधील छपरा येथे जात होतो जिथे आमचे घर आहे. आम्ही एका गटात होतो. लोक एकमेकांना ढकलत होते. या गोंधळात आणि चेंगराचेंगरीत माझी आई मृत्युमुखी पडली. माझ्या आईवर उपचार करणाऱ्या डॉक्टरांनी माझ्या आईचा मृत्यू झाल्याची पुष्टी केली आहे.
या घटनेच्या चौकशीसाठी स्थापन केलेल्या समितीच्या तात्काळ अहवालात असे म्हटले आहे की, प्रयागराजसाठी विशेष ट्रेनची घोषणा झाल्यानंतर चेंगराचेंगरी झाली.
अहवालातील प्राथमिक माहिती जशीच्या तशी
'15.02.2025 रोजी रात्री 10 वाजता नवी दिल्ली रेल्वे स्थानकावर चेंगराचेंगरी झाली. प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 वर प्रयागराजला जाणाऱ्या ट्रेनमध्ये चढण्यासाठी वाट पाहणाऱ्या प्रवाशांची मोठी गर्दी झाली होती.'
'त्याच वेळी, नवी दिल्ली-दरभंगा स्वतंत्र सेनानी एक्सप्रेसमध्ये चढण्यासाठी प्लॅटफॉर्म क्रमांक 13 वर मोठ्या संख्येने प्रवासी जमले होते. ट्रेन उशिरा आली होती आणि मध्यरात्री सुटण्याचे वेळापत्रक बदलण्यात आले होते, त्यामुळे प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 आणि 13 एकमेकांना लागून असल्याने आणि दोन्ही प्लॅटफॉर्मवर गर्दी वाढत असल्याने प्रवासी प्लॅटफॉर्मवरच राहिले.'
'शिवाय, रेल्वे अधिकारी प्रयागराजसाठी दर तासाला सुमारे 1500 सामान्य तिकिटे देत होते, ज्यामुळे प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 वर जास्त प्रवासी जमू लागले. प्रचंड गर्दीमुळे प्लॅटफॉर्मवर उभे राहण्यासाठीही जागा शिल्लक नव्हती.'
'वाढती गर्दी आणि सततची तिकिट विक्री लक्षात घेता, रात्री १० वाजता रेल्वे अधिकाऱ्यांनी प्लॅटफॉर्म क्रमांक 16 वरून प्रयागराजसाठी एक विशेष ट्रेन चालवण्याची घोषणा केली.'
'ही घोषणा ऐकताच, प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 वर उभे असलेले जनरल तिकीट असलेले प्रवासी फूट ओव्हरब्रिज ओलांडून प्लॅटफॉर्म क्रमांक 16 च्या दिशेने धावले. यादरम्यान, त्यांनी फूट ओव्हरब्रिजवर आधीच बसलेल्या प्रवाशांना चिरडले, ज्यामुळे चेंगराचेंगरी झाली. या घटनेत अनेक पुरुष, महिला आणि मुले जखमी झाले.'
रेल्वेच्या तात्काळ चौकशी अहवालात वरील गोष्टी नमूद करण्यात आल्या आहेत.
सूत्रांनी दिलेल्या माहितीनुसार, अपघाताच्या वेळी रेल्वे स्थानकावर आरपीएफ कर्मचाऱ्यांची संख्या कमी असल्याचेही तपासात समोर आले आहे. नवी दिल्ली रेल्वे स्थानकावर तैनात असलेल्या मोठ्या संख्येने आरपीएफ कर्मचाऱ्यांना प्रयागराज रेल्वे स्थानकावर ड्युटीवर पाठवण्यात आले आहे.
रेल्वे प्रवक्ते काय म्हणतात?
उत्तर रेल्वेचे सीपीआरओ हिमांशू शेखर म्हणाले की, 'जेव्हा ही दुःखद घटना घडली तेव्हा पाटणाला जाणारी मगध एक्सप्रेस प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 वर उभी होती आणि जम्मूला जाणारी उत्तर संपर्क क्रांती ही ट्रेन प्लॅटफॉर्म क्रमांक 15 वर उभी होती. यादरम्यान, पादचारी पुलावरून प्लॅटफॉर्म क्रमांक 14 आणि 15 वर जाणाऱ्या पायऱ्यांवर एक प्रवासी घसरला आणि पडला आणि त्याच्या मागे असलेले अनेक प्रवासी घसरले. ज्यानंतर संपूर्ण चेंगराचेगरीची घटना घडली.. या अपघाताची चौकशी उच्चस्तरीय समितीकडून केली जात आहे.'
प्रत्यक्षदर्शी काय म्हणत आहेत?
धर्मेंद्र सिंह नावाच्या एका प्रवाशाने या घटनेबद्दल सांगितले की, "मी प्रयागराजला जात होतो, पण अनेक गाड्या उशिरा आल्या, अनेक रद्द झाल्या, स्टेशनवर प्रचंड गर्दी होती. या स्टेशनवर मी नेहमी पाहतो त्यापेक्षा जास्त लोक होते. माझ्या समोर, 6 ते 7 लोकांना स्ट्रेचरवर नेण्यात आले."
प्रमोद चौरसिया नावाच्या आणखी एका प्रवाशाने चेंगराचेंगरीची माहिती देताना सांगितले की, "माझ्याकडे पुरुषोत्तम एक्सप्रेसचे स्लीपर क्लासचे तिकीट होते, पण कन्फर्म तिकीट असलेले लोकही ट्रेनमध्ये चढू शकले नाहीत. माझा एक मित्र आणि एक महिला प्रवासी गर्दीत अडकले. खूप धक्काबुक्की आणि चेंगराचेंगरी झाली. आम्ही आमच्या मुलांसह बाहेर वाट काढत सुरक्षित राहण्यात यशस्वी झालो."
मृतांची पुष्टी होण्यापूर्वी, रेल्वे बोर्डाचे माहिती आणि प्रसिद्धी अधिकारी दिलीप कुमार यांनी पीटीआयला सांगितले की, 'मोठ्या संख्येने लोक आल्यामुळे चेंगराचेंगरीसारखी परिस्थिती निर्माण झाली आणि अनेक जण बेशुद्ध पडले'.
ते म्हणाले, "आतापर्यंत प्रवाशांच्या सोयीसाठी चार विशेष गाड्या चालवण्यात आल्या आहेत आणि आणखी गाड्या चालवण्याचा विचार केला जात आहे. अतिरिक्त विशेष गाड्यांची व्यवस्था केली जात आहे."
रेल्वे पोर्टरचे विधान महत्त्वाचे आहे
नवी दिल्ली रेल्वे स्थानकावरील पोर्टर सुगन लाल मीणा म्हणाले, "मी 1981 पासून पोर्टर म्हणून काम करत आहे, पण मी यापूर्वी कधीही इतकी गर्दी पाहिली नव्हती. प्रयागराज स्पेशल प्लॅटफॉर्म क्रमांक १२ वरून निघणार होती, परंतु ती प्लॅटफॉर्म क्रमांक १६ वर हलवण्यात आली. प्लॅटफॉर्म १२ वर वाट पाहणाऱ्या गर्दीने आणि बाहेर वाट पाहणाऱ्या गर्दीने प्लॅटफॉर्म १६ वर पोहोचण्याचा प्रयत्न केला तेव्हा लोक एकमेकांशी टक्कर घेऊ लागले आणि एस्केलेटर आणि पायऱ्यांवर पडू लागले."
सुगन लाल मीणा पुढे म्हणाले, "अनेक पोर्टरनी गर्दीला समजावण्याचा प्रयत्न केला, आम्ही किमान १५ मृतदेह घेतले आणि रुग्णवाहिकेवर चढवले. प्लॅटफॉर्मवर फक्त बूट आणि कपडे होते. प्लॅटफॉर्म १२ वर वाट पाहत असलेली गर्दी आणि बाहेरून आलेल्या गर्दीने प्लॅटफॉर्म १६ वर पोहोचण्याचा प्रयत्न केला तेव्हा लोक एकमेकांवर आदळू लागले आणि एस्केलेटर आणि पायऱ्यांवर पडू लागले. आम्ही पोलिसांना बोलावले, अग्निशमन दलाच्या गाड्या आणि ३-४ रुग्णवाहिका तिथे पोहोचल्या आणि लोकांना रुग्णालयात नेण्यात आले..."