हॅपी बर्थडे शाहरुख खान!
९० च्या दशकात ऐन तारुण्यात आलेली पोरं वेगळ्या प्रकारचे बंडखोर आहेत… नुकतंच आर्थिक उदारीकरणाचं धोरण स्वीकारलेला देश … सिंगल नॅशनल ब्रॉडकास्टर दूरदर्शनच्या एकहाती वर्चस्वाला पर्याय देत नवीन मध्यमवर्गीय घरात केबल/ सॅटेलाईट वाहिन्यांचा प्रवेश होऊ लागला होता. पण हा बदल फक्त सोशालिस्ट इकॉनॉमी ते ग्लोबलायझेशन इतकाच नव्हता.. हा बदल मध्यमवर्गाच्या जीवनमानात त्यांच्या विचारातही झपाट्याने होत होता. […]
ADVERTISEMENT

९० च्या दशकात ऐन तारुण्यात आलेली पोरं वेगळ्या प्रकारचे बंडखोर आहेत… नुकतंच आर्थिक उदारीकरणाचं धोरण स्वीकारलेला देश … सिंगल नॅशनल ब्रॉडकास्टर दूरदर्शनच्या एकहाती वर्चस्वाला पर्याय देत नवीन मध्यमवर्गीय घरात केबल/ सॅटेलाईट वाहिन्यांचा प्रवेश होऊ लागला होता. पण हा बदल फक्त सोशालिस्ट इकॉनॉमी ते ग्लोबलायझेशन इतकाच नव्हता.. हा बदल मध्यमवर्गाच्या जीवनमानात त्यांच्या विचारातही झपाट्याने होत होता. त्याच्या महत्वाकांक्षांच्या कक्षा रुंदावत होत्या. हा बदल सर्वाधिक जाणवला अर्थातच मुख्य प्रवाहातल्या हिंदी सिनेमात, अर्थात बॉलिवूड मध्ये !
आधी राज-देव-दिलीप यांच्या सिनेमावर असलेला नेहरुवीयन सोशालिसमचा प्रभाव, नंतर याच प्रभावाने हताश झालेली पिढी – बेरोजगारी,आणीबाणी , प्रस्थापित व्यवस्थे विरोधात बंड करणारी पिढी आली आणि याचाच प्रभाव अँग्री यंग मॅन च्या माध्यमातून सिनेमात दिसला … यानंतरचं महत्वाचं स्थित्यंतर दिसलं ते आर्थिक उदारीकरणानंतर… आणि याचा महत्वाचा चेहरा होता शाहरुख खान … मध्यमवर्गाच्या नैतिकतेच्या बदलत्या व्याख्या , जुन्या पिढीच्या एकदम ब्लॅक आणि व्हाईट मोरॅलीटी पासून चांगल्या-वाईटच्या मधोमध ग्रे शेड शोधणारा अँटी हिरो बाजीगर मध्ये आपण शाहरुख च्या रुपात पाहिला… सुरुवातीला खटकला असला तरीही भावला… असाच यशामागे धावणारा राजू बन गया जंटलमन मधला राज माथूर , किंवा आपलं प्रेम असणारी अँना आपल्याला मिळावी म्हणून कारस्थानं करणारा , धादांत खोटं बोलणारा, पास होण्यासाठी खोटी मार्कशीट मिळवणारा कभी हां, कभी ना मधला सुनील … बदलत्या आर्थिक आणि सामाजिक परिस्थितीत , हा बदल कसा स्वीकारायचा हा मध्यमवर्गाचा गोंधळ , moral struggle हाच शाहरुखच्या सिनेमाचा फोकल पॉईंट होता.